“Anh ơi ngày mai 29/07 T.ik.To.K launch tính năng Collection Ads cho tất cả tài khoản quảng cáo Agency, vậy nó nằm chỗ nào A?”
Muốn tạo được Quảng cáo Bộ sưu tập thì bạn cần phải tạo Danh mục (Catalog – Hình 1)
B1: Tạo Danh mục:
– Có 02 bước chính để tạo bao gồm:
1/ Thiết lập Danh mục của bạn: Khi bạn tạo Danh mục trên TikTok Ads Manager, bạn sẽ có thể tự động nhập thông tin về sản phẩm của mình vào thư viện
2/Tạo Quảng cáo Bộ sưu tập: Đây là quá trình xuất bản chiến dịch và xây dựng Trang Thư viện tức thì của bạn
B2: Thiết lập mục chiến dịch và mục tiêu quảng cáo:
Hiện TikTok hỗ trợ 2 mục tiêu chính là Traffic và Conversion, còn mục tiêu “Catalog Sales” thì A/e hóng update thời gian tới nhé
– Target như bt nha A/e
B3: Tạo trang thư viện tại tab Quảng cáo:
Bạn sẽ cần tạo Trang thư viện tức thì có các sản phẩm bạn muốn quảng cáo trong Quảng cáo bộ sưu tập của mình
Vậy Collection Ads (Quảng cáo bộ sưu tập) là gì?
Quảng cáo bộ sưu tập là một định dạng quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu mới để giúp người dùng khám phá và tìm hiểu các sản phẩm của bạn, mở ra một con đường mua hàng liền mạch và hiệu quả
Ai nên sử dụng Collection Ads?
Quảng cáo bộ sưu tập phù hợp với doanh nghiệp/nhà quảng cáo có mục đích khuyến khích người dùng khám phá và tìm hiểu các sản phẩm hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu xung quanh các sản phẩm/thương hiệu mới (Thời trang, công nghệ, gia dụng, nhà bán lẽ, mỹ phẩm, nội thất…)
*Đề nghị 30-100 SKUs
Tips cho người mới bắt đầu:
– Công thức: 1-1-6 (Tối đã 6 mẫu quảng cáo)
Tốt nhất nên sử dụng ACO (Tối ưu hóa Quảng cáo Tự động hay Huy thường gọi là Tính năng động
) Đây là một công cụ tuyệt vời giúp bạn xác định các quảng cáo chiến thắng và giúp bạn tiết kiệm công sức bằng cách tự động hóa quy trình

Tips Optimization:
Tốt nhất nên tạo ra nhiều adgroup để testing bid thầu và các mẫu quảng cáo khác nhau trong cùng adgroup. Tránh trùng lặp mẫu quảng cáo giữa các ad group
Cố gắng đạt 50cđ càng nhanh càng tốt adgroup
Scale mẫu quảng cáo win ra camp mới với công thức: 1-1-1




2