Nội dung
Bước 1: Tối ưu hóa thông tin cơ bản của gian hàng TikTok Shop
Điền đầy đủ các thông tin cơ bản của sản phẩm để có thể tìm kiếm sản phẩm. Nếu thông tin cơ bản quá ngắn, công cụ tìm kiếm không thể truy xuất được nội dung đó.
Tối ưu hóa thông tin cơ bản: Điền đầy đủ thông tin cơ bản của sản phẩm
|
|||
Thông tin sản phẩm
|
Yêu cầu
|
Ví dụ đạt yêu cầu
|
Ví dụ chưa đạt yêu cầu
|
Thông tin cơ bản trong tiêu đề
|
|
|
|
Thông tin bổ sung trong tiêu đề
|
Mô tả về tính năng, kiểu dáng, đối tượng người dùng, chức năng,… trong tiêu đề sản phẩm có thể làm tăng cơ hội hiển thị sản phẩm.
|
|
|
Hình ảnh
|
|
|
|
Trang chi tiết sản phẩm
|
|
|
|
Danh mục sản phẩm
|
Điền đúng danh mục và thuộc tính của sản phẩm và đảm bảo không đặt sai danh mục.
|
|
|
Mã hàng
|
|
Khi bán điện thoại di động, hãy thêm vỏ điện thoại di động vào SKU để chuyển hướng lưu lượng truy cập.
|
Bước 2: Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm
Quan sát các từ khóa hot và thêm những từ khóa thích hợp vào tiêu đề sản phẩm, điều này có thể tăng lưu lượng tìm kiếm một cách hiệu quả.
Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm
|
Người bán có thể tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm bằng cách sử dụng công cụ tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm để tìm từ khóa hot, từ đó nhận được nhiều lưu lượng tìm kiếm hơn:
Các từ khóa nóng được đề xuất được cung cấp để giúp người bán tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm của mình.
Lưu ý: Đề xuất dựa trên điểm tìm kiếm và giao dịch của từ khóa và một số từ khóa có thể không đáp ứng tiêu chí kiểm duyệt tiêu đề của nền tảng. Người bán cần đánh giá xem một từ khóa nhất định có phù hợp để đặt trong tiêu đề sản phẩm hay không và kết quả sửa đổi cuối cùng phải được kiểm duyệt tiêu đề sản phẩm.
Làm cách nào người bán có thể giám sát lưu lượng truy cập và giao dịch do tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm mang lại?
|
Lựa chọn từ khóa
|
Ba loại từ khóa có thể được nhìn thấy trong Data Compass.
Trong số các loại trên, hãy tìm từ khóa liên quan đến sản phẩm rồi thêm vào tiêu đề sản phẩm.
|
Lưu ý
|
Từ khóa phải liên quan đến sản phẩm.
Ví dụ: khi bán điện thoại thông minh Vivo 7, người bán không nên thêm iPhone 13 vào tiêu đề sản phẩm hoặc trang chi tiết sản phẩm chỉ vì iPhone 13 đang thịnh hành.
|
Bước 3: Tối ưu hóa số liệu
Các sản phẩm có hiệu suất tốt hơn trong các số liệu sau sẽ có nhiều khả năng được đề xuất hơn trong kết quả tìm kiếm của TikTok Shop.
Số liệu giao dịch
|
Kết quả tìm kiếm có thể được sắp xếp theo “Bán chạy”/”mới nhất”/”giá”.
|
Người bán có thể có được thứ hạng tốt hơn trên trang kết quả tìm kiếm thông qua các phương pháp sau:
|
Thẻ sản phẩm
|
Cung cấp sản phẩm chính hãng và dịch vụ logistics chất lượng để có thứ hạng tốt hơn
|
|
Chỉ số quản trị
|
Hiệu suất của các số liệu dịch vụ càng tốt thì sản phẩm của người bán càng có nhiều khả năng được đề xuất.
|
|
Bước 4: Tối ưu hóa nội dung
Sáng tạo nội dung dưới nhiều hình thức khác nhau (trực tiếp, video,…) có nhiều khả năng được tăng hiển thị cho sản phẩm trên Trung tâm mua sắm TikTok Shop.
|
|
Nếu sản phẩm có video và nội dung trực tiếp thì có nhiều khả năng nhận được lưu lượng truy cập trong tìm kiếm hơn.
|
|
Kết luận
Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn trong quá trình SEO TikTok Shop!
Hãy nhớ rằng:
- SEO TikTok Shop là một quá trình cần sự kiên trì và nỗ lực.
- Không có công thức SEO nào là hoàn hảo cho tất cả mọi người.
- Hãy thường xuyên cập nhật thuật toán TikTok để có chiến lược SEO hiệu quả.
Chúc bạn thành công trong việc SEO TikTok Shop và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng!
Bonus
Nếu bạn là người mới bắt đầu và chưa lập gian hàng TikTok Shop?
Đừng lo lắng, hãy nhấn vào link sau để đăng ký và bắt đầu hành trình kinh doanh của bạn trên TikTok Shop ngay hôm nay: http://ldp.to/seller-vn-tts
Bạn có hài lòng với bài chia sẻ này không?