Với Tệp user đông đảo từ độ tuổi 18-30 và hơn 60% là Nữ thì thị trường TikTok là một miếng bánh béo bở cho Ngành hàng Mỹ Phẩm làm đẹp, hiện nay xu hướng làm đẹp không chỉ dừng lại ở Nữ giới mà theo thống kê lượng khách hàng Nam mua mỹ phẩm ngày càng tăng.
Khi Facebook đang siết chặt các policy về ngành mỹ phẩm thì TikTok lại là “vùng đất mới” dành cho những nhà quảng cáo biết nắm bắt cơ hội và khai phá.
Với Kinh nghiệm hơn 2 năm trong việc triển khai trong lĩnh vực Mỹ Phẩm trên nền tảng TikTok, thành công với nhiều thương hiệu làm nên tên tuổi TikPlus. Agency TikPlus hiểu rõ những khó khăn trong việc triển khai quảng cáo về mảng Mỹ Phẩm vì thế hôm nay TikPlus chia sẻ cho ACE các TIP khi triển khai quảng cáo TikTok trong Ngành Mỹ Phẩm:
Chuẩn bị:
+ Tạo tài khoản: Khi đăng ký tài khoản cá nhân bạn hãy chọn Ngành: Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) -> Mỹ phẩm thông thường (Dòng thứ 2), nếu tạo TK Agency thì hãy cung cấp thông tin sản phẩm của bạn, Agency sẽ biết chọn Ngành phù hợp.
+ Up giấy phép kinh doanh, hợp đồng celeb, hợp đồng đối tác lên Business Information ở Account Info
+ Up giấy công bố sản phẩm trong mục Industry Documents
=> Việc này giúp Tài khoản của bạn đúng ngành để taget chuẩn mục tiêu hơn, hạn chế các trường hợp không duyệt camp.
Thêm giấy công bố sản phẩm cho tài khoản
Ở Landing page:
+ Không được sai lỗi chính tả, không được sử dụng teencode, không viết tắt
+ Được sử dụng những từ ngữ tiếng Anh thông dụng (sale off, big sale, freeship..)
+ Không sử dụng các từ vi phạm chính sách:
. Trị/chữa khỏi/ chữa dứt khi nói về công dụng của mỹ phẩm.
. Sạch, đánh bay, thổi bay, chữa , hết, dứt điểm, vĩnh viễn, giảm cân, tận gốc….
. Cam kết hết.., Chắc chắn loại bỏ hoàn toàn, rõ rệt, tức thì,…
. 100% tự nhiên, 100% thiên nhiên, hoàn toàn từ thiên nhiên
. Không hề có tác dụng phụ
. Hàng ngàn người đã sử dụng/thành công…
+ Chương trình giảm giá không đúng, không nhất quán gây hiểu lầm
+ Dùng video/hình ảnh của bên thứ 3 mà chưa cung cấp giấy sử dụng hình ảnh
+ Hình ảnh khiêu dâm/gợi cảm như để lộ vòng 1/ vòng 3, tập trung quay vòng 1/ vòng 3 của người mẫu
+ Landing Page không hoạt động
+ Thiếu thông tin cần thiết về sản phẩm + thông tin doanh nghiệp + thông tin liên hệ
Video Ads:
+ Video ưu tiên định dạng dọc 9:16, thời lượng 25-35s
+ Không sử dụng video có dính logo của TikTok, CapCut, Viva, B612… logo của ứng dụng chỉnh video
+ Video không được lộ da thịt, vùng nhạy cảm, khiêu dâm, cử chỉ hành động thô tục
+ Text trong video phải đúng chính tả, đặt ở các điểm xanh như hình dưới
+ Không sử dụng logo, hình ảnh của các bên thứ 3, Celeb, KOLs mà chưa cung cấp giấy quyền sử dụng, HĐ quảng cáo
+ Không sử dụng ảnh/pixel/ mảng màu để che một số nội dung trong video mà ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng
+ Không sử dụng ảnh tĩnh trong thời gian dài
+ Không sử dụng Video hoặc đoạn video không có nhạc/ tiếng nói. Tiếng nói trong video quá bé/không rõ lời/bị trùng âm thanh với tiếng nhạc
+ Không sử dụng Video mờ, không rõ chữ, không rõ hình ảnh. Hình ảnh/Chữ không hiển thị đầy đủ
+ Video không được chứa QR Barcode và Network QR code
+ Không sử dụng video có nội dung khác trên landingpage (bao gồm Tên sản phẩm/Hình ảnh sản phẩm/Thông tin sản phẩm/Giá/Chương trình khuyến mãi giảm giá)cv
+ Hãy gây chú ý cho khách hàng ở 3-5s đầu tiên, video rõ ràng, mạch lạc, sử dụng nhạc Trend TikTok
+ Nếu video ads có so sách hình ảnh trước sau thì thêm câu text: ” Kết quả sử dụng của từng người có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, loại da, độ nhạy cảm, độ tuổi, sự kết hợp của các sản phẩm chăm sóc da”
( Lưu ý: thêm câu disclamer trên ở cả lading page và video ads. )
Vùng xanh trong hình là nơi không bị che nên tập trung hình ảnh và Text trong video ở khu vực này
Khi lên Camp
+ Chọn vị trí QC: chỉ TikTok
+ Hạn chế taget tệp 13-17 tuổi
+ Tài Khoản mới hạn chế bóp tệp theo sở thích, hành vi. Tài Khoản đã chạy 1 thời gian -> xuất report sở thích, hành vi để có thể taget tệp tốt hơn
+ Để ngân sách nhóm X30 lần so với giá bid, sau khi action và sắp hết thì X2, X3 ngân sách hiện tại.
+ Sử dụng bid thầu đề xuất cho TK mới
+ Lưu ý Tiêu đề và mô tả quảng cáo phải đúng chính tả, không chứa các từ VPCS như đã nêu trên, đồng nhất thông tin, chương trình khuyến mãi với video và landingpage
+ Có thể kết hợp tính năng Gifcode card và Dislay card để tăng CTR
Trên đây là những TIP thực chiến mà TikPlus đã đúc kết và chia sẻ tới ACE hi vọng sẽ đem lại hữu ích cho bạn, nếu thấy hay hãy Like và Share để TikPlus có thêm nhiều chia sẻ hơn cho các bạn.