TikTok là một trong những nền tảng social media phổ biến nhất hiện nay, với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và đang trên đà trở thành app được tải xuống nhiều nhất năm 2022. Thế nên, TikTok là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp, với chiến lược và phương pháp đúng đắn chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trên TikTok và tiếp cận được tệp khách hàng khổng lồ.Vậy làm thế nào để các thương hiệu phát triển mạnh trên TikTok? Cùng TikPlus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
- Tạo sự hiện diện thương hiệu mạnh.
Các doanh nghiệp cần liên tục xuất hiện và tạo ra bộ nhận diện thương hiệu vững chắc để khách hàng có thể dễ dàng nhận biết và nhớ đến thương hiệu một cách rõ nét.
- Xây dựng nhận diện thương hiệu.
Các doanh nghiệp nên tạo ra sự nhất quán cho thương hiệu trên các kênh social, thể hiện đậm nét tính cách thương hiệu và có thể sử dụng các công cụ xây dựng thương hiệu của TikTok. Ví dụ: sử dụng loại nhạc, bộ lọc và phong cách chỉnh sửa nhất quán trong video sẽ giúp người dùng nhớ đến thương hiệu.
- Xây dựng nội dung đúng insight và chất lượng.
Khi xác định rõ được đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng nội dung thu hút đúng tệp khách hàng tiềm năng, ngoài ra tạo những nội dung hấp dẫn, chất lương cao sẽ giúp video cắn đề xuất và gia tăng doanh số hiệu quả.
- Hợp tác với các TikTok Influencer.
TikTok Influencer là người có ảnh hưởng nhất trên nền tảng TikTok, việc kết hợp với họ sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài ra, các doanh nghiệp nên cân nhắc đối tượng khách hàng của mình có phù hợp với tệp khách hàng của influencer không nhé.
- Đa dạng phương pháp bán hàng.
TikTok Shop hiện nay đã cập nhật rất nhiều phương pháp bán hàng tiềm năng cho các seller, các doanh nghiệp nên đa dạng các hình thức bán hàng để đẩy mạnh doanh số, một số hình thức bán hàng TikTok Shop như: xây dựng Video shopping, livestream TikTok Shop, chạy quảng cáo, tiếp thị liên kết affiliate,..
- Luôn cập nhật xu hướng.
Tiktok là nền tảng có khả năng dẫn đầu các xu hướng với nhiều sự thay đổi liên tục của nền tảng shopping, chính vì vậy các doanh nghiệp, thương hiệu cần đảm bảo luôn cập nhật xu hướng mới để kịp thời áp dụng và bắt kịp thị trường
Bạn có hài lòng với bài chia sẻ này không?
1