TikTok Shop thắt chặt hoạt động kinh doanh của các seller nhằm tối ưu trải nghiệm của người dùng khi mua sắm trên nền tảng TikTok. Những đánh giá tiêu cực sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của cửa hàng, tỉ lệ đánh giá thấp thì cửa hàng sẽ bị cảnh cáo, nặng hơn thì sẽ bị thu hồi quyền sử dụng TikTok Shop. Vì thế, NBH cần cải thiện tỉ lệ đánh giá này. Các nhà bán hàng đang có đánh giá tiêu cực từ khách hàng tham khảo những cách dưới đây để cải thiện:
1. Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá
NBH hãy khuyến khích khách hàng đánh giá bằng cách:
– Đính kèm thư cảm ơn hoặc tặng quà trong đơn hàng.
– Tặng quà, thẻ cào hoặc mã giảm giá với mỗi đánh giá 5*
– Nhắn tin chatbox trên TTS cảm ơn mua hàng.
2. Thường xuyên kiểm tra đánh giá sản phẩm
Kiểm tra và phản hồi đánh giá của khách hàng để giảm hình ảnh tiêu cực của khách hàng hiện tại và tương lai khi tìm hiểu đánh giá sản phẩm.
3. Lập kế hoạch/ ngân sách cho chương trình hậu mãi
Đối với các trường hợp sản phẩm bị lỗi do NSX hoặc đóng gói, gửi sai mẫu, NBH có thể cải thiện chất lượng dịch vụ như sau:
– Chính sách đổi trả/ hoàn tiền minh bạch và rõ ràng.
– Chương trình tặng quà, giảm giá cho lần mua tiếp theo.
4. Điều chỉnh nội dung Video/ Livestream gần với thực tế
Nhà bán hàng cần giới thiệu thông tin sản phẩm minh bạch, rõ ràng, không phóng đại về sản phẩm tránh gây hiểu lầm cho người mua.
5. Cập nhật đầy đủ nội dung sản phẩm
Để hạn chế các vấn đề phát sinh do người mua muốn đổi trả hàng hoặc đánh giá thấp do thiếu thông tin sản phẩm, NBH cần:
– Cập nhật đầy đủ thông tin sản phẩm như: hình ảnh, mô tả sản phẩm, chính sách đổi trả hàng, thông tin size, hướng dẫn sử dụng, bảo hành để khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
– Cải thiện các đánh giá tiêu cực của khách hàng
6. Quay video hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm đúng cách.
7. Chủ động liên hệ khách hàng để cải thiện đánh giá